Saturday, September 17, 2011

Quà từ VNG, nên vui hay nên sợ ?!?...

Cuối cùng cũng kết thúc vụ rò rĩ coupon ngày 9-11/9/2011.Vì trc đó chưa có động thái nào từ phía vng nên nhok chưa dám nói lên điều gì,nhưng giờ thì đã có thể tổng kết lại rồi ^^! .
Tiện thể nhok tóm tắt lại toàn bộ chi tiết cho những ai chưa biết về vụ này....

Bằng sự phát triển đột phá và liên tục cập nhật nhiều tính năng,Zingspeed ngày càng thu hút dc thêm rất nhiều game thủ tham gia, cùng với mốc kỷ niệm sinh nhật ZingSpeed vào cuối tháng 6,ZS đã cập nhật thêm một tính năng rất thú vị và góp phần thêm cho tính cộng đồng trong game (ZS thật sự là game online VN mang tính cộng đồng cao nhất hiện nay).
Với tính năng đó,khi game thủ thi dc bằng lái cao cấp,là có thể nhận dc những tay đua dưới lv 30 và chưa có bằng lái Trung Cấp làm đệ tử,khi cả 2 thầy trò cùng đua chung với nhau sẽ dc cộng thêm 20% exp và nhận rất nhìu quà tặng hấp dẫn khi đệ tử lên lv.
Bên cạnh đó bắt đầu nảy sinh ra 1 vấn đề,nhìn trình đệ tử là biết vừa mới vào game,còn bở ngở rất nhìu,nên khả năng lên lv rất thấp,làm cho một số sư phụ quyết định tự làm đệ tử cho chính bản thân để có thể lấy dc nhìu quà từ đệ tử nhanh hơn là chờ đợi người khác.Vậy là họ tạo ra account mới và nhận acc chính làm sư phụ.
VNG ko có quy định cấm nên đều này dc cho là hợp lệ.
Rồi tới ngày 9/9/2011,một bộ phận của VNG bí mật cho ra 1 event mà ko ai biết,đó là 1 game thủ mới tạo acc sẽ dc tặng 6k coupon (tương đương 100k Vnd).
Điều này dẫn tới 1 hệ quả chắc chắn có thể thấy dc,những game thủ đang tạo acc làm để tử cho acc chính ko thể nào bỏ qua cơ hội này,họ tận dụng số cp dc cho đó để mua các công năng giúp việc tăng lv mau hơn.
Việc VNG bí mật cho ra event này chứng tỏ vng đã lường trc dc hậu quả khi ra event này,nhưng vẫn tiến hành,có lẽ dó là món quà VNG muốn dành tặng cho các tân thủ nhân dịp Trung Thu và cũng hạn chế những bạn đang cày acc đệ tử.
Nhưng chính sự đố kị và ích kỷ,hay còn gọi là hội chứng GATO của  một số bộ phận nên đã sinh ra nhiều vấn đề rắc rối.
Ví dụ(1 sự kiện k có thật):nhok nghe kể ngày miền Nam vừa giải phóng...chính quyền bán rẻ bo-bo (lúa miến) cho người dân,1 loại gần giống gạo nhưng cứng và rất khó ăn,sau đó 1 số ng thông minh biết tận dụng nghiền nát ra để chế thành bột thành mì và nhìu thứ khác,rất ngon,nên họ nhận đổi bo-bo từ bà kon và đưa lại những thực phẩm chế biến từ bo-bo và họ đã làm giàu,những ng khác hỏi thì họ ko nói bí kíp(dĩ nhiên bí kíp kinh doanh mà),sự ganh tị tăng lên và số này đã đi thưa chính quyền để trừng phạt những người thông minh này về tội trục lợi từ sản phẩm của chính quyền...
Bây giờ trong ZS,một số ng thấy những ng khác bỗng đưng dc nhìu cp,họ đã tận dụng tốt 6k cp dc tặng đó,và khi hỏi thì ko phải ai cũng trả lời,trong số đó,những người bị lây nhiễm hội chứng GATO đã lập lại lịch sử...
Đội ngũ VNG đã giải quyết tốt rủi ro này để k bị ảnh hưởng từ nhiều phía.Và đã ra kết luận.

Với phương châm " Quyền lực càng cao,trách nhiệm càng nặng" , mod SauCon thật sự là 1 mod ưu tú trong các mod (hoặc từng là mod) trong đội ngũ VNG.Có trách nhiệm,biết cách tiếp nhận và giải quyết,giao tiếp hợp tình hợp lý với các game thủ,VNG sẽ ngày càng phát triển khi có dc những mod như thế này.
Hoàn toàn trái ngược với những cách ứng xử thế này đây

Kết thúc: cũng là 1 tin vui phải không các bạn ^^! , 1 cái game thật chứa nhiều cảm xúc: thi đua,buồn,vui,ghen tức,giận hờn,yêu đương,hồi hộp và lo sợ,..v..v...
Hãy cứ chơi hết mình các bạn nhé ^^! và đừng quên click cái 'hâp dẫn' cho nhok ^^!

No comments:

Post a Comment